Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Mù dắt mù

Thứ Sáu Tuần XXIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,39-42
39 Hôm ấy, Đức Giê-su kể cho môn đệ dụ ngôn này: "Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? 40 Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. 41 Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? 42 Sao anh lại có thể nói với người anh em: 'Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra', trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ 
thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!"
Suy gẫm: Nếu ta thấy lỗi của người khác mà không thấy lỗi của mình, phê phán người khác mà không tự phê phán mình; đó là thứ mù quáng và giả hình mà Chúa Giêsu nhiều lần cảnh cáo bởi vì ai cũng dễ mắc phải. 
"Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố?" (Lc 6,39).
Lạy Chúa, xin giúp con biết khiêm tốn tự xem xét và sữa lỗi chính mình, để mỗi ngày con sống tốt hơn như ý Chúa muốn, và xin giúp con biết mang đến cho nhau những cái nhìn yêu thương, những lời nói cảm thông, những việc làm bác ái để cuộc sống chúng con được an vui, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét